Khởi tố nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Ngày 08/01/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn huyện Hữu Lũng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, Công an huyện Hữu Lũng nhận được tin báo của L.V.H, sinh năm 2009, trú tại xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng về việc vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 09/12/2023, khi L.V.H đi qua đoạn đường thuộc thôn Chín Tư Chín Sáu, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng thì bị một nhóm thanh niên khoảng 20 người điều khiển xe mô tô, dùng hung khí là vỏ chai thủy tinh, dao đánh L.V.H và có hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.

Qua điều tra, Công an huyện Hữu Lũng đã làm rõ hành vi của các đối tượng vi phạm. Theo đó, do Lý Văn Vũ và Hoàng Thế Vỹ, sinh năm 2006, trú tại xã Cai Kinh, huyện Hữu Lũng có mâu thuẫn với một thiếu niên tên L.Đ.B, sinh năm 2009, trú tại xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng nên Vũ và Vỹ đã rủ thêm 17 người khác, độ tuổi từ 15 đến dưới 18, trú tại các xã Cai Kinh, Hữu Liên, Yên Vượng, Yên Sơn, huyện Hữu Lũng tụ tập, chuẩn bị hung khí để đi đánh nhau.

Nhóm đối tượng cùng tang vật bị thu giữ.

Tối ngày 09/12/2023, nhóm đối tượng di chuyển từ xã Cai Kinh đến xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng bằng xe mô tô tháo biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, đồng thời cầm theo dao, vỏ chai bia với mục đích tìm người để đánh. Quá trình di chuyển, các đối tượng lạng lách, đánh võng, lê dao trên đường, đạp chân chống giữa gây ra âm thanh mạnh và tia lửa khi điều khiển xe. Khi gặp L.V.H tại địa phận thôn Chín Tư Chín Sáu, xã Hòa Lạc, nhóm này đã ném chai bia, chặn đánh, hậu quả làm L.V.H bị thương, mặc dù L.V.H không quen biết và không có mâu thuẫn gì với nhóm thanh niên này. Hành vi của các đối tượng đã gây nguy hiểm cho những người khác tham gia lưu thông trên đường, ảnh hưởng trật tự công cộng được pháp luật bảo vệ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng đã thu giữ các tang vật của vụ án, gồm 7 xe mô tô, 2 con dao tra cán bằng kim loại, vỏ chai bia và một số tang vật khác liên quan. Đồng thời, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng, gồm: Lý Văn Vũ, Hoàng Thế Vỹ, Nguyễn Quốc Toản, Linh Văn Dũng, Lý Văn Lập, Lương Đức Tình, Lương Hoàng Dũng, Triệu Khánh Linh, Lương Hoàng Quân, Nguyễn Thế Phong, Nguyễn Hải Long, Đào Công Minh, Triệu Quốc Phong, Vy Quang Hải (là học sinh thuộc trường THPT Hữu Lũng và Trung tâm giáo dục thường xuyên 2 tỉnh Lạng Sơn). Đối với 05 đối tượng còn lại, do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, Công an huyện đã tiến hành triệu tập để nhắc nhở, răn đe, lập hồ sơ xử lý theo quy định. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Truyền hình CAND đưa tin về vụ việc. Nguồn ANTV

Qua vụ việc trên, Công an huyện Hữu Lũng đề nghị các bậc phụ huynh phối hợp chặt chẽ với các cơ sở giáo dục tăng cường quản lý trẻ vị thành niên, nhất là số học sinh đi học xa nhà; tuyệt đối không nuông chiều, không giao phương tiện cho con em khi chưa đủ điều kiện điều khiển. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

NHẬN THÔNG BÁO KHI CÓ TIN MỚI ĐỒNG Ý BỎ QUA