Kết luận điều tra 02 vụ chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn huyện Hữu Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Hữu Lũng cho biết vừa hoàn thành kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng truy tố đối với 02 vụ án chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn huyện Hữu Lũng khiến dư luận xã hội quan tâm.

Vụ Nguyễn Văn Giang (SN 1974, trú tại Nhân Hòa, Quế Võ, Bắc Ninh) không chấp hành hiệu lệnh, lái xe khách lạng lách, đâm vào đuôi xe Cảnh sát.

Đối với vụ án xe khách không chấp hành hiệu lệnh của CSGT mà lái xe lạng lách, đâm vào đuôi xe Cảnh sát, gây nguy hiểm cho hành khách trên xe và người tham gia giao thông. Tại cơ quan CSĐT, Nguyễn Văn Giang thừa nhận hành vi của mình do ý thức chấp hành kém, vi phạm Luật giao thông đường bộ sợ bị xử lý dẫn đến hành vi không chấp hành hiệu lệnh, cản trở, chống người thi hành công vụ; rất may 25 hành khách trên xe ô tô 29F-006.08 do Nguyễn Văn Giang điều khiển và người đi đường không có thiệt hại về người và tài sản.

Video ghi lại hành chống người thi hành công vụ, gây nguy hiểm cho hành khách trên xe và người tham gia giao thông của Nguyễn Văn Giang.

Quá trình điều tra, vợ của Nguyễn Văn Giang là Nguyễn Thị Bẩy đã đến Chi cục chi hành án dân sự huyện Hữu Lũng xin nộp số tiền hơn 37 triệu đồng để khắc phục hậu quả hư hỏng gây ra cho xe ô tô của lực lượng chức năng.

Vụ Ngô Văn Linh (SN 1998, trú tại Hòa Lạc, Hữu Lũng, Lạng Sơn) không chấp hành hiệu lệnh, lái xe máy đâm vào Cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Đối với vụ án người lái xe máy không chấp hành hiệu lệnh, lái xe máy đâm vào Cảnh sát đang làm nhiệm vụ, gây thương tích cho cán bộ đang làm nhiệm vụ. Đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng đã đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn xử lý theo thẩm quyền; đối với hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, ngày 04/3/2024, Công an huyện Hữu Lũng đã ra quyết định xử phạt VPHC theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Văn Giang (bên phải) và Ngô Văn Linh tại cơ quan CSĐT.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng kết luận, đây là 02 vụ án “Chống người thi hành công vụ” ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, hành vi phạm tội của bị can được thực hiện với lỗi cố ý không chấp hành các quy định của pháp luật; không chấp hành sự điều hành, hướng dẫn, yêu cầu của người thi hành công vụ; chống đối cản trở người thi hành công vụ thực hiện nhiệm vụ; xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người đang thi hành công vụ được Nhà nước giao cho những nhiệm vụ, quyền hạn nhất định trong quản lý Nhà nước về an ninh trật tự; xâm hại tài sản, phương tiện của cơ quan Nhà nước, của lực lượng thi hành công vụ và gây thiệt hại cho tài sản của chính bản thân mình; là hành vi nguy hiểm cho xã hội. Các cơ quan tiến hành tố tụng thống nhất đưa 02 vụ án vào diện vụ án điểm, khẩn trương điều tra, truy tố, xét xử lưu động.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng đề nghị truy tố Nguyễn Văn Giang và Ngô Văn Linh tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại khoản 1, Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Trang Thông tin điện tử Công an huyện Hữu Lũng sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

BTT | ĐTM
NHẬN THÔNG BÁO KHI CÓ TIN MỚI ĐỒNG Ý BỎ QUA