Tổ chức quán triệt Chỉ thị số 01 và tập huấn Phương án số 01 của Bộ Công an

Ngày 30/5/2024, Công an huyện Hữu Lũng tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 01/CT-BCA ngày 13/3/2024 của Bộ Công an về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia trong tình hình mới và tập huấn Phương án số 01 giải quyết một số tình huống tội phạm sử dụng công nghệ cao, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội.

Đồng chí Thượng tá Vũ Tiến Đức – Phó Trưởng Công an huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Đội trưởng các Đội nghiệp vụ, Trưởng Công an xã, thị trấn và toàn thể cán bộ, chiến sĩ các Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự đã quán triệt Chỉ thị số 01 của Bộ Công an và Kế hoạch số 436/KH-CAT-PC02 ngày 01/4/2024 của Công an tỉnh Lạng Sơn về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia trong tình hình mới.

Đối với Phương án số 01 của Bộ Công an, Công an huyện đã quán triệt, tập huấn cách xử lý, giải quyết các tình huống về tội phạm sử dụng công nghệ cao, lợi dụng không gian mạng để phạm tội như: lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cho vay lãi nặng, đánh bạc và tổ chức đánh bạc…

Đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Vũ Tiến Đức – Phó Trưởng Công an huyện yêu cầu các đơn vị tiếp thu các nội dung được quán triệt; triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được phân công; không để hình thành tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, chủ động nắm tình hình, phát hiện, có biện pháp ngăn chặn, giải quyết hiệu quả tội phạm sử dụng công nghệ cao hoạt động trên không gian mạng./.

BBT | ĐTM-LQ
NHẬN THÔNG BÁO KHI CÓ TIN MỚI ĐỒNG Ý BỎ QUA